NO PHOTO
QNQ EDUCATION
Đầu tư cho giáo dục là đầu tư mang lại nhiều lợi nhuận nhất.
QNQ QNQ QNQ QNQ
Hot Line : 0919.591.007
  Chi Tiết Tin
Học sinh Việt giành học bổng 220.000 USD tại Mỹ
Với bài PS ấn tượng, điểm SAT 2.290, TOEFL 110, Nguyễn Phan Anh - học sinh trường chuyên ngữ Hà Nội được cấp học bổng 55.000 USD một năm.

Nguyễn Phan Anh đã xuất sắc giành học bổng lên tới 220.000 USD (tương đương 5 tỷ đồng) cho 4 năm học tại trường Colgate University (top 20 các trường đại học Mỹ). 

Colgate University được mệnh danh là trường đại học đắt đỏ và danh tiếng hàng đầu tại Mỹ, mỗi năm có khoảng 10.000 ứng viên nộp đơn và chỉ khoảng 27% trong số đó sẽ được nhận vào học.

Nguyễn Phan Anh đã vượt qua hàng nghìn ứng viên để nhận được suất học bổng du học trị giá này. Chàng trai trẻ chia sẻ về hành trình tìm kiếm học bổng và quãng thời gian chuẩn bị hồ sơ chỉ trong vòng 6 tháng.

- Đâu là lý do khiến Phan Anh bạn lựa chọn du học Mỹ mà không phải một nước nào khác? 

- Bước vào lớp 10, trong khi bạn bè đã có kế hoạch cụ thể cho bản thân, đó là thi vào các trường đại học có tiếng để dễ xin việc làm thì tôi lại khá hoang mang khi chưa định hướng được rõ ràng. Trong một lần nghiên cứu phục vụ việc viết luận, tôi nhận ra nhiều người tốt nghiệp các trường đại học danh tiếng nhưng vẫn khó khăn khi tìm việc làm. Vì vậy, thay vì trông chờ vào kỳ thi đại học, tôi có thể tự mình chủ động mở ra một cánh cửa mới bằng cách tìm học bổng đi du học ở những nơi có nền giáo dục phát triển như Mỹ. Bên cạnh đó, khoảng thời gian du học sẽ là giai đoạn giúp tôi trưởng thành, tự lập hơn mà điều đó khó có thể rèn luyện được nếu như tôi tiếp tục sống trong sự bao bọc quen thuộc của gia đình.

 

Nguyễn Phan Anh - học sinh trường chuyên ngữ Hà Nội mới đây đã xuất sắc giành học bổng lên tới 220.000 USD (tương đương 5 tỷ đồng) cho 4 năm học tại trường Colgate University.

- Trong rất nhiều trường ở Mỹ, vì sao bạn chọn học tại Colgate University? 

- Khi lựa chọn trường đại học, tôi không chỉ quan tâm tới mỗi thứ hạng mà chú ý nhiều hơn đến chất lượng đào tạo, môi trường học tập, môi trường sống, cơ sở vật chất, mức độ tương tác với giáo viên... Thông tin trên website chỉ là một phần, để có cái nhìn toàn diện và chân thực, tôi thường liên hệ với các cựu du học sinh tại các trường ở Mỹ để tham khảo những cảm nhận thực tế của sinh viên.

Cuối cùng, tôi đã bị mê hoặc bởi Colgate University vì đây là một trường Liberal Arts, chất lượng giáo dục ngang bằng những trường hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, trường chỉ có 4.000 sinh viên với sĩ số chỉ dưới 20 người một lớp, học sinh có thể dễ dàng tương tác với giáo viên. Bên cạnh đó, tôi cũng thích môi trường sống tại ngôi trường này, không quá đông đúc, ồn ào và còn là một trong những ngôi trường đẹp nhất thế giới.

- Nộp hồ sơ vào nhiều trường sẽ giúp tăng cơ hội nhận được học bổng. Vì sao Phan Anh chỉ xin học bổng tại một trường duy nhất?

- Dù có ý định du học từ sớm nhưng hành trình xin học bổng của tôi chỉ bắt đầu từ khi tham gia vào lớp học hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ du học Mỹ tại Học viện IvyPrep vào mùa hè năm ngoái. Trong suốt thời kỳ đó, tôi đủ thời gian cho các hoạt động ngoại khóa, viết bài luận và hoàn thiện hồ sơ. Bởi thời gian ngắn nên tôi quyết định chỉ tập trung cho Colgate University và mục tiêu học bổng tôi đề ra khi đó là đạt 40.000 USD một năm. Việc nộp hồ sơ cho nhiều trường là cách làm an toàn hơn nhưng cũng tiêu tốn thời gian bởi mỗi trường đều có những đặc thù và yêu cầu riêng.

- Kinh nghiệm của bạn trong quá trình xin học bổng?

- Khó khăn lớn nhất theo tôi là vấn đề định hướng, không hiểu rõ trường bên Mỹ yêu cầu và mong muốn như thế nào, chỉ tiêu và quá trình tuyển chọn ra sao. Ví dụ các trường dại học Mỹ nói chung và Colgate nói riêng rất coi trọng bài luận cá nhân (Personal Statement - PS) và điểm thi SAT.

Tôi đã mất rất nhiều thời gian bàn luận với các thầy cô tại IvyPrep và nghiên cứu trên các diễn đàn như College Confidential để tìm cách viết bài PS hiệu quả, gây ấn tượng và chứng minh được mình là người phù hợp với trường. Lúc chờ đợi kết quả, tôi cũng rất lo lắng nhưng cuối cùng, với bài PS ấn tượng, điểm SAT 2.290, điểm TOEFL 110 tôi đã được trường chấp nhận và cấp học bổng lên tới 55.000 USD một năm.

- Bạn dự kiến sẽ theo học ngành gì tại trường Colgate University?

- Tôi dự kiến học chuyên ngành khoa học máy tính vì sự yêu thích công nghệ phần mềm, những ứng dụng thực tiễn của chúng trong hiện tại và tương lai. Đồng thời, nghề lập trình cũng đang trên đà phát triển mạnh với triển vọng nghề nghiệp và nhiều cơ hội tại nhiều nơi trên thế giới.

- Dự định trong tương lai của Phan Anh là gì?

- Ước mơ của tôi là được làm việc cho một công ty phần mềm lớn, nơi có môi trường thân thiện, ưu đãi nhân viên và gần với gia đình thì tốt.

(Nguồn: IvyPrep)

Các bài khác

Tìm
kiếm
QNQ EDUCATION
NO PHOTO
QNQ EDUCATION

Đang Online: 2 - Đã OnLine : 236404