NO PHOTO
QNQ EDUCATION
Đầu tư cho giáo dục là đầu tư mang lại nhiều lợi nhuận nhất.
QNQ QNQ QNQ QNQ
Hot Line : 0919.591.007
  Chi Tiết Tin
Nữ sinh được 8 trường danh giá mời dành 13 giờ học mỗi ngày
Chăm chỉ, kiên nhẫn và không ngừng phấn đấu học hỏi chính là chìa khóa giúp nữ sinh 17 tuổi người Mỹ gặt hái thành công.

Sau khi báo chí đồng loạt đưa tin Augusta Uwamanzi-Nna được 8 đại học danh giá của khối Ivy League mời nhập học, nữ sinh 17 tuổi trở nên nổi tiếng khắp nước Mỹ và là tấm gương sáng cho nhiều bạn trẻ noi theo.

 

Em Augusta Uwamanzi-Nna chụp ảnh cùng bố mẹ đẻ. Ảnh: Everipedia

Augusta Uwamanzi-Nna là con gái của cặp vợ chồng nhập cư người Nigeria. Cả gia đình em sống cùng nhau tại căn nhà nhỏ ở đảo Long Island nằm phía Đông Nam New York, Mỹ.

Từ bé Augusta đã được thấm nhuần những giá trị đạo đức mà bố mẹ dạy bảo. Sau khi định cư ở Mỹ, em theo học tại trường trung học Elmont Memorial. Tại đây, em nhanh chóng trở thành thủ khoa của toàn trường với 101,64 điểm weighted GPA (điểm trung bình xếp hạng). Mỗi ngày Augusta đều dành trung bình 13 tiếng cho việc học từ 7h sáng đến 20h tối.

Nữ sinh chia sẻ: "Mặc dù được sinh ra ở Mỹ nhưng em đã về thăm quê hương Nigeria nhiều lần. Tại đây, em được chứng kiến nhiều người anh em, họ hàng hay các bạn trẻ khác không có điều kiện học tập, điều đó càng làm em củng cố quyết tâm của mình hơn".

 

Bí quyết thành công của thiếu nữ đỗ 8 đại học danh giá là kiễn nhân và không ngừng phấn đấu. Ảnh: Business Insider

Augusta cũng cho biết trong quãng thời gian cấp 2 từng đăng ký một số dự án nghiên cứu khoa học nhưng đều bị từ chối bởi trang thiết bị của trường rất hạn chế, không đủ khả năng thực hiện thí nghiệm. Tuy nhiên, Augusta đã không bỏ cuộc và thành quả cuối cùng nữ sinh này đạt được là một tấm vé mời tới tham dự Hội chợ Khoa học ở Nhà Trắng.

Augusta hiện tại chưa quyết định sẽ theo học đại học nào thuộc khối Ivy League, tuy nhiên em vẫn mong muốn các học sinh, sinh viên trẻ luôn giữ được ngọn lửa đam mê trong học tập giống mình. Bởi một khi có ý chí cùng sự kiên nhẫn thì không có gì không thực hiện được.

Chinh Phạm

Các bài khác

Tìm
kiếm
QNQ EDUCATION
NO PHOTO
QNQ EDUCATION

Đang Online: 2 - Đã OnLine : 236367